Hội nghị Sơ kết Công tác Kinh doanh 06 tháng đầu năm 2024

 06:47 SA @ Thứ Bảy - 13 Tháng Bảy, 2024

Sáng ngày 12.07.2024, tại Hội trường Petrolimex Vĩnh Long, diễn ra Hội nghị sơ kết công tác Kinh doanh 06 tháng đầu năm 2024. Hội nghị mang tính chất quan trọng, để toàn thể Công ty đánh giá lại kết quả của hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu 2024, từ đó xác nhận nhiệm vụ và đề ra các giải pháp cho 06 tháng cuối năm 2024. Hội nghị có sự tham dự đầy đủ của Ban Lãnh đạo Công ty, Lãnh đạo các phòng ban nghiệp vụ, CHT/PT của các Cửa hàng Xăng dầu (CHXD) trực thuộc.

Đại diện Ban lãnh đạo Công ty, ông Lê Phú Quới – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty phát biểu khai mạc, chủ trì tham luận và kết luận chỉ đạo tại hội nghị; Ông Phạm Hoàng Phúc – Phó Giám đốc Công ty; Ông Trần Minh Khoa – Phó Giám đốc Công ty.

Ảnh. Ông Lê Phú Quới – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, phát biểu khai mạc hội nghị sơ kết công tác kinh doanh 06 tháng đầu năm 2024.

Ảnh. Ban Giám đốc Công ty điều hành Hội nghị.

Trong 06 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế, chính trị, xã hội có nhiều biến động cả trong nước và trên thế giới, đặc biệt là đối với ngành xăng dầu cũng chịu nhiều ảnh hưởng rõ rệt. Hoạt động kinh doanh của Công ty do nhiều tố khách quan như: các đầu mối kinh doanh xăng dầu tại Vĩnh Long phát triển thêm nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu, cạnh tranh mạnh về chiết khấu, diễn biến thời tiết thất thường, công tác tạo nguồn có những thời điểm bị hạn chế, tìm kiếm khách hàng chưa hiệu quả…Nên chưa có nhiều sự tăng trưởng về sản lượng trong 6 tháng đầu năm 2024.

Sơ kết tình hình hoạt động kinh doanh 06 tháng đầu năm 2024, ngoài những hạn chế nêu trên. Nhưng được sự hỗ trợ, quan tâm của Chính quyền địa phương, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn), các đơn vị trong cùng hệ thống Petrolimex, Ban lãnh đạo và tập thể CB/CNV và NLĐ Công ty đã phấn đấu hết mình, tận dụng các nguồn lực sẵn có để phát triển và đạt được những thành tích đáng khích lệ như sau:

(1) Sản lượng kinh doanh xăng dầu là 48.957 m3 đạt 47,2% so với kế hoạch, trong đó bán lẻ là 45.519 m3 đạt 46,9% kế hoạch;

(2) Chỉ tiêu hàng hóa khác: Dầu nhờn mang thương hiệu Petrolimex được 71 tấn đạt 42% so với kế hoạch; Kinh doanh gas được 117 tấn, đạt; 48% kế hoạch; Bảo hiểm đạt 68% kế hoạch; Nước giặc đạt 85% kế hoạch;…

(3) Lợi nhuận đạt 45,8% so với kế hoạch và nộp ngân sách 98.603.000.000 đồng;

(4) Phát triển thêm 01 cửa hàng xăng dầu mới là Petrolimex – Cửa hàng 34; cải tạo nâng cấp các cửa hàng xăng dầu; đầu tư và ứng dụng các thiết bị công nghệ, điện tử tại văn phòng và cửa hàng.

Ảnh. Ông Trần Minh Khoa – Phó Giám đốc Công ty, thông qua dự thảo báo cáo hoạt động kinh doanh 06 tháng đầu 2024.

Phát động phong trào thi đua 06 tháng cuối năm 2024, đại diện BCH Công đoàn Công ty phát động 3 nội dung chính của phong trào thi đua và đại diện người lao động Công ty hưởng ứng phong trào thi đua với cam kết thực hiện tốt nhiệm vụ được giao: 

(1) Thực hiện nghiêm quy định của Tập đoàn và Công ty về việc phát hành hóa đơn điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, văn minh trong bán hàng, giao tiếp với khách hàng, PCCC và an ninh, an toàn lao động; 

(2) Phấn đấu tăng sản lượng bán hàng, tăng năng suất lao động; cải thiện dịch vụ khách hàng tốt hơn nữa…

(3) Ý thức trách nhiệm của người lao động về nhiệm vụ được giao…

Ảnh. Đại diện BCH Công đoàn Công ty phát động phong trào thi đua và đại diện người lao động Công ty hưởng ứng phong trào thi đua.

Phát biểu kết luận và chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Phú Quới – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty tuyên dương sự nỗ lực của tập thể Công ty trong 06 tháng đầu năm 2024. Tuy nhiên ông cũng nêu lại những hạn chế vẫn còn tồn đọng, phân tích, và đề ra các giải pháp hiệu quả và cấp bách nhằm nâng cao sản lượng, tăng sức cạnh tranh tại địa phương, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về hàng hóa và dịch vụ, cố gắng hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch mà Tập đoàn giao cho. Theo ông, các biện pháp giải quyết cần được phân loại theo nhóm để giải quyết các hạn chế toàn diện hơn: (1) Nhóm giải pháp về công tác bán hàng; (2) Nhóm giải pháp về các yếu tố kỹ thuật phục vụ công tác bán hàng, nghiệp vụ; (3) Nhóm giải pháp cho công tác quản lý về nghiệp vụ; (4) Nhóm giải pháp về đầu tư theo chỉ đạo của Tập đoàn;…Từ đó đi đến thống nhất phương hướng và nhiệm vụ thực hiện cho 06 tháng cuối năm 2024 cụ thể như sau:

(1) Phát huy tối đa nguồn lực, hoàn thành chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao cho; Cải thiện tốt hơn dịch vụ khách hàng, thực hiện tốt bán hàng văn minh, bán hàng theo 5 bước; Duy trì khách hàng sẵn có và tìm kiếm thêm khách hàng mới cho Công ty,…;

(2) Đảm bảo nguồn hàng xăng dầu để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đảm bảo an ninh năng lượng tại địa phương; Thực hiện tốt bảo vệ và nhận dạng thương hiệu, phát huy giá trị thương hiệu Petrolimex;

(3) Triển khai hiệu quả chuyển đổi số theo quy định của Nhà nước và tập đoàn, đảm bảo đúng quy định pháp luật; Công tác đầu tư hiệu quả, bám sát kế hoạch; Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra về PCCC, an toàn lao động, an toàn môi trường, an toàn tài chính,….

Thông qua quyết định khen thưởng của Tập đoàn, Công ty chúc mừng các tập thể và cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2023. Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp nhờ vào sự điều hành của Ban lãnh đạo Công ty và sự thảo luận, đóng góp tích cực của CB/CNV và NLĐ.

Nguồn:  Petrolimex Vĩnh Long
Petrolimex Vĩnh Long