Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2018

 02:53 CH @ Thứ Tư - 04 Tháng Tư, 2018

Để chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy và hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra, chiều ngày 03.4.2018, Công ty Xăng dầu Vĩnh Long (Petrolimex Vĩnh Long/Công ty) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Vĩnh Long tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại CHXD số 8 – trực thuộc Công ty.

Tới dự và chỉ đạo buổi diễn tập có đồng chí Tống Văn Nhỉ, Phó Giám đốc Công ty, thượng tá Nguyễn Thanh Hùng, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Vĩnh Long, trung tá Trần Thái Phương, Đội trưởng Đội chữa cháy Trung tâm. Tham gia buổi diễn tập là các chiến sĩ Đội chữa cháy trung tâm và lực lượng PCCC cơ sở là cán bộ nhân viên tại Công ty.

Đại úy Lê Hoàng Linh, Cán bộ kiểm tra an toàn PCCC...

đang hướng dẫn phần lý thuyết trước khi thực hành

Đội chữa cháy Trung tâm đã điều động 2 xe chữa cháy chuyên dụng cùng các cán bộ chiến sỹ phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở nhanh chóng triển khai đội hình, dùng vòi phun nước, phun bọt và bình xịt tổ chức chữa cháy.

Hai xe chữa cháy chuyên dụng được điều động đến…

Trong buổi diễn tập, các lực lượng PCCC cùng nhau xử lý tình huống giả định cháy xảy ra tạiCHXDsố8. Lực luợng chữa cháy cơ sở tiến hành các thao tác báo động, gọi điện báo cháy, đóng các van chặn xuất nhập có liên quan để cô lập đường ống công nghệ bể cháy với các bể lân cận; đóng các đường ống xả, ngăn không cho dầu chảy tràn ra khu vực lân cận và sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ xử lý ban đầu để khống chế đám cháy lan rộng, sơ tán, giải cứu người bị nạn và di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy.

Lực lượng PCCC chuyên nghiệp khẩn trương triển khai đội hình …

phối hợp với lực lượng PCCC Petrolimex Vĩnh Long…

Sau hơn 30 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập

Thượng tá-Nguyễn Thanh Hùng, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Vĩnh Long đã đến dự và chỉ đạo buổi diễn tập

Trung tá – Trần Thái Phương, Đội trưởng Đội chữa cháy Trung tâm…

Sau hơn 30 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Theo đánh giá của Ban chỉ huy diễn tập, buổi diễn tập diễn ra nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra. Lực lượng PCCC tại chỗ đã thực hiện các thao tác rất thuần thục, nhanh gọn, phối hợp nhịp nhàng, ăn ý với lực lượng PCCC chuyên nghiệp.

Ban chỉ huy đánh giá buổi diễn tập

Thông qua công tác diễn tập, góp phần nâng cao ý thức cho cán bộ nhân viên Công ty trong công tác phòng chống cháy nổ; qua đó kiểm tra các trang thiết bị, phương tiện PCCC của cở sở, rèn luyện kỹ năng thực hành, tăng cường phối hợp giữa lực lượng chữa cháy cơ sở với lực lượng PCCC chuyên nghiệp, chủ động sẵn sàng xử lý các tình huống cháy nổ có thể xảy ra.

Buổi diễn tập PCCC là hoạt động thường niên của Petrolimex Vĩnh Long nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác và rèn luyện những kỹ năng cơ bản về an toàn phòng chống cháy nổ cho cán bộ công nhân viên và người lao động trong trong toàn Công ty, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất.

Nguồn:  Thanh Thảo  -  CV Phòng TC-HC
Petrolimex Vĩnh Long