Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2020

 06:21 CH @ Thứ Sáu - 29 Tháng Năm, 2020

Đến dự và chỉ đạo buổi diễn tập có đ/c Lê Phú Quới - Chủ tịch kiêm giám đốc, đ/c Phạm Hoàng Phúc – Phó Giám đốc, đ/c Trần Minh Khoa – Phó Giám đốc, đ/c Đại tá Nguyễn Văn Mười Hai – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và đ/c Thượng tá Nguyễn Minh Trí – Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Vĩnh Long cùng với hơn 40 CB-CNV Công ty, chiến sĩ đội PCCC&CNCH tỉnh Vĩnh Long.

Trước khi tiến hành diễn tập, cán bộ đội PCCC&CNCH tỉnh đã phổ biến các kiến thức cơ bản về PCCC, hướng dẫn các tính năng, tác dụng, cách sử dụng, công tác bảo quản, bảo dưỡng định kỳ các phương tiện, dụng cụ.
Buổi diễn tập với tình huống giả định là sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy khi ô tô xitec đang nhập hàng, Lực lượng chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng phát tín hiệu báo động, gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp kết hợp với thực hiện phương châm 4 tại chỗ, huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy hiện có để khống chế, không để cháy lan. Đội chữa cháy chuyên nghiệp đã điều động 3 xe chữa cháy chuyên dụng cùng các cán bộ chiến sỹ phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở nhanh chóng triển khai đội hình, dùng vòi phun nước, phun bọt và bình xịt tổ chức chữa cháy. Sau hơn 20 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.
Theo đánh giá chuyên môn của Ban chỉ huy diễn tập, buổi diễn tập diễn ra nghiêm túc, nhằm nâng cao ý thức đảm bảo an toàn phòng cháy cũng như kỹ năng, nghiệp vụ chữa cháy cho CB-CNV công tác tại Cửa hàng xăng dầu, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Cán bộ PCCC phổ biến các kiến thức về PCCC

Đội PCCC cơ sở đang thực hành chữa cháy theo phương án giả định đề ra

Đội PCCC&CNCH tỉnh đang tiến hành chữa cháy

Lãnh đạo 02 đơn vị họp đánh giá chuyên môn sau buổi diễn tập

Toàn cảnh buổi diễn tập

Nguồn:  Hoàng Anh  -  Chuyên viên TCHC
Petrolimex Vĩnh Long